Đừng ngủ tại công ty nếu không có những điều kiện tốt nhất cho giấc ngủ.

*Dựa trên chia sẻ của Steve Feiner, đồng sáng lập kiêm CEO của startup A Better Florist

Tại Google, chuyện ngủ lại công ty là quá bình thường. Có phòng tắm, có những chiếc ghế đặc biệt thoải mái cho giấc ngủ, có bữa sáng và bữa tối, về cơ bản tại đó có bất cứ điều gì bạn cần... Nhưng tôi không làm việc tại Google, tôi làm cho một startup giao hoa trực tuyến.

Tôi phải hoàn thành một núi việc trước deadline và nhà tôi sắp hết hạn thuê vì vậy tôi nghĩ tại sao mình không thử ngủ lại công ty? Tiết kiệm vài tiếng di chuyển mỗi ngày và ngủ dưới bàn làm việc biết đâu lại là một ý tưởng tốt.

Tôi đã làm và dưới đây là những gì tôi học được:

1. Ghế đệm công ty không thể bằng một chiếc giường

Giấc ngủ là bạn của chúng ta. Ngủ đủ giữ tâm trí của chúng ta thông thoáng, làm việc hiệu quả và tỉnh táo hơn. Thiếu ngủ khiến bạn giống như một xác sống, kém linh hoạt và thiếu hiệu quả.

Tôi từng ngây thơ nghĩ rằng mình có thể ngủ thoải mái trên sàn nhà hoặc trên ghế beanbag. Nhưng sự thật không giống như vậy, tôi mất nhiều thời gian để cố gắng ngủ thay chứ không được ngủ nhiều và ngon lành như ở nhà.

2. Nhiều thời gian hơn không có nghĩa là bạn làm việc tốt hơn

Đã bao giờ bạn thử cố làm việc sau khi nâng vài cốc bia với bạn bè? Với tôi, làm việc 15 giờ một ngày là chuyện bình thường. Đúng là tôi làm việc nhiều giờ hơn nhưng sản lượng công việc của tôi gần như bằng không.

Khi tôi ngủ tại văn phòng, tôi nghĩ rằng không còn gì tuyệt hơn bởi có thể tiếp tục công việc mà không bị gián đoạn bởi thời gian di chuyển về nhà. Nhưng sau hai giờ ngồi làm việc mà không có thêm bất cứ tiến triển nào tôi bắt đầu nghĩ mình phải thay đổi chiến thuật.

3. Thói quen rất quan trọng

Cách tôi bắt đầu ngày mới quyết định rất nhiều tới hiệu quả công việc trong ngày. Những ngày tôi thức dậy, dọn giường, tập thể dục và thiền định trước bữa sáng là những ngày làm việc hiệu quả nhất. Những ngày tôi thức dậy trên sàn nhà công ty, đi vào phòng tắm xả nước lạnh xuống đầu để tỉnh táo là những ngày tệ nhất.

Những thói quen mới ảnh hưởng xấu tới hiệu quả công việc của tôi. Đơn giản là, việc dọn giường giúp tôi làm việc năng suất hơn nhưng tại văn phòng thói quen đó không được duy trì.

4. Đừng biến nơi làm việc thành nhà

Ánh sáng mặt trời khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Ra ngoài chỉ 10 phút thôi cũng khiến tôi định thần lại bởi tôi được hít thở không khí trong lành và nhìn chung nó giúp tôi có cảm giác mình được trở lại là con người.

Tôi nghĩ mình rất may mắn và tôi yêu công việc mình đang làm. Nhưng nếu tôi không ngừng việc ngủ tại công ty tôi sẽ thất bại. Tách biệt nhà và công ty giúp tôi tiến về phía trước, giúp tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng cho ngày mai.

Tham khảo TechinAsia

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google