Bằng cách thả rơi pin từ trên cao, chúng ta có thể tìm ra cục pin còn điện bởi pin càng chứa ít điện, nó sẽ nảy lên càng cao hơn.

Theo Business Insider, đôi khi bạn muốn tìm một cục pin còn hoạt động tốt trong ngăn kéo chứa đầy pin mới và pin sắp hết điện, nhưng không có volt kế.

Đối với một cục pin 9 volt, bạn có thể chạm hai cực của pin vào lưỡi. Nếu bạn cảm thấy lưỡi hơi tê và đau, cục pin vẫn còn sử dụng tốt. Nhưng phương pháp trên không dùng được với nhiều loại pin khác có hai cực cách xa nhau.

Đối với các loại pin có hai cực xa nhau, cách đơn giản nhất là thả rơi chúng từ trên cao. Những cục pin kiềm (alkaline battery) còn mới sẽ không nảy lên. Cục pin nào còn càng ít điện, nó sẽ nảy lên càng cao hơn. Cách làm này rất hiệu quả với pin AAA, AA, C, D và 9V.

Theo các nhà khoa học, ở bên trong cục pin, kim loại kẽm chuyển đổi thành oxit kẽm khi tạo ra điện . Lúc pin còn mới, kim loại kẽm được bọc lại chặt chẽ vì vậy pin không nảy lên. Nhưng oxit kẽm tạo thành cấu trúc hoạt động giống như lò xo, khiến cục pin nảy lên.

Lê Hùng

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google