Cơn bão mưa đá quét qua bắc Texas, Mỹ làm thủng vô số xe ôtô, với tổng thiệt hại lên đến 300 triệu USD.
tran-mua-da-pha-hong-50000-xe-o-to-o-my

Những hạt mưa đá to làm thủng hàng chục nghìn chiếc xe ôtô ở Texas, Mỹ. Ảnh: Thư viện bão quốc gia.

Mark Hanna, phát ngôn viên Hội đồng Bảo hiểm Texas, cho biết ước tính 50.000 chiếc xe ô tô bị tàn phá bởi cơn bão diễn ra cuối tuần trước, kéo dài từ Fort Worth đến Arlington. "Đây là sự kiện thảm họa đối với chúng tôi", Tech Times dẫn lời Hanna.

Theo Hanna, những cục đá có kích thước to cỡ gần bằng quả bóng tennis xuất hiện trong cơn bão và trút xuống nhà cửa, xe cộ trong khu vực trên. Số nhà hỏng mái chỉ bằng 1/3 số phương tiện bị hư hại, nhưng chi phí sửa chữa nhà có thể cao hơn gấp đôi.

Cơn bão khiến đường phố tràn ngập mảnh vỡ, lá cây và những bộ phận rơi ra từ mái nhà hay xe ôtô. Mưa đá xuất hiện khi dòng khí nóng ẩm vận động hướng lên trong cơn giông, mang những hạt mưa đến vùng khí cực lạnh khiến chúng đóng băng. Mưa đá không chỉ phá hỏng nhà cửa mà còn gây thiệt hại cho mùa màng và gia súc.

Các nhà khoa học đang tập trung nghiên cứu để dự đoán và phát hiện chính xác những cơn bão mưa đá, giúp người di chuyển trên đường đi của cơn bão có đủ thời gian tìm nơi trú ẩn và bảo vệ tài sản.

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google