AVG PC TuneUp luôn là lựa chọn khá đúng đắn cho vấn đề dọn dẹp và tối ưu Windows.

Kể từ phiên bản AVG PC Tuneup 2011 mà chúng ta đã có dịp trải nghiệm vào cuối năm 2010 thì sau hơn 5 năm, AVG PC Tuneup đã trải qua rất nhiều phiên bản và thay đổi rất đáng chú ý. Nếu xét về thứ hạng các công cụ giúp dọn dẹp và tối ưu hóa Windows thì AVG PC Tuneup vẫn luôn là một cái tên nằm hàng TOP sau ngần ấy năm.

Vậy AVG PC Tuneup phiên bản mới nhất trong năm 2016 có gì mới? Chúng ta hãy cùng cài đặt và trải nghiệm thử nhé.

Cài đặt và trải nghiệm AVG PC Tuneup 2016

Trước tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ này và lựa chọn phiên bản tải về của AVG PC Tuneup phù hợp. Cũng tại đây bạn sẽ có thể tải về gói cài đặt trực tuyến hoặc ngoại tuyến với phiên bản 32bit hoặc 64bit đầy đủ.

Sau khi tải về, bạn hãy khởi chạy gói tin để khởi động trình cài đặt.

Nếu bạn lựa chọn cài đặt AVG PC Tuneup theo cấu hình mặc định, hãy nhấn Install now. Còn nếu bạn muốn xem AVG PC Tuneup sẽ cài đặt và có những cấu hình cho quá trình cài đặt như thế nào, hãy nhấn Custom installation (mặc dù khá thất vọng khi bạn chỉ có thể cấu hình mỗi…đường dẫn cài đặt).

Phần lớn các phần mềm hiện nay đều đưa ra giải pháp “cài đặt sau 1 lần nhấp chuột” và mọi thứ sẽ diễn ra tự động, âm thầm. Do đó, AVG PC Tuneup cũng không nằm ngoài “xu hướng” này.

Khi quá trình cài đặt hoàn thành, biểu tượng của AVG PC Tuneup sẽ xuất hiện trên màn hình desktop, đồng thời phần mềm cũng tự khởi động và chạy nền trong hệ thống.

Ở lần đầu tiên sử dụng, AVG PC Tuneup sẽ yêu cầu bạn thực hiện việc quét để có được cái nhìn đầu tiên về tình trạng của hệ thống. Bạn có thể nhấn Scan để tiến hành hoặc Skip scan để bỏ qua và truy cập vào giao diện chính của AVG PC Tuneup.

Tuy nhiên, mục đích chính của chúng ta là trải nghiệm AVG PC Tuneup thì việc Scan là điều cần thiết. Và quá trình quét sẽ mất chút ít thời gian.

Khi quá trình quét kết thúc, bạn sẽ có được cái nhìn sơ lược về tình trạng hệ thống của mình. Bao gồm tổng sổ vấn đề và dung lượng “rác”. Tất cả đều được phân chia theo các nhóm rất rõ ràng. Khi đã xem qua mọi thứ, nếu bạn muốn AVG PC Tuneup giải quyết tất cả, bạn chỉ việc nhấn Fix&Clean là xong. Còn nếu bạn không quan tâm, hãy nhấn Cancel để tiếp tục đến với giao diện chính của AVG PC Tuneup.

Tuy nhiên, do chủ đề bài viết là dùng thử AVG PC Tuneup 2016 nên “sợ gì mưa rơi”, chúng ta sẽ nhấn chọn Fix&Clean để quá trình sửa lỗi và tối ưu hệ thống được diễn ra. Khi mọi thứ đã xong, bạn hãy nhấn vào Go to Dashboard để truy cập vào giao diện chính của AVG PC Tuneup

Giao diện chính của AVG PC Tuneup khá đơn giản và hiện đại, bao gồm các tính năng chính là Maintenance (bảo trì hệ thống), Speed Up (tăng tốc), Free up Space (dọn dẹp hệ thống), Fix Problems (chuẩn đoán và khắc phục các vấn đề) và All Functions (các công cụ và sửa lỗi khác).

Đầu tiên là Maintenance, đây là tính năng quét, sửa chữa nhanh các vấn đề mà Windows đang gặp phải. Đây cũng là tính năng được yêu cầu khởi chạy ngay sau khi cài đặt AVG PC Tuneup. Tiếp theo là Speed Up, tại đây bạn có thể nhanh chóng vô hiệu hóa các ứng dụng chạy ngầm hoặc khởi động cùng Windows để tăng tốc độ xử lí hay khởi động cho hệ thống.

Tính năng Free up Space sẽ giúp người dùng phân tích, tổng hợp các dữ liệu trùng lặp hoặc không sử dụng, qua đó cung cấp các lựa chọn giúp giải phóng và lấy lại không gian lưu trữ.

Tiếp theo là tính năng Fix Problems, đây là tính năng giúp người dùng chuẩn đoán và khắc phục các vấn đề có liên quan đến “sức khỏe” và hiệu suất của Windows.

Và cuối cùng là All Functions, bao gồm một tập hợp khoảng 32 công cụ và giải pháp chuẩn đoán và khắc phục các vấn đề lớn nhỏ trên Windows.

Ở màn hình chính của AVG PC Tuneup, bên dưới các tính năng chính thì phía dưới là 1 số các biểu tượng tương ứng với các chế độ hoạt động mà bạn có thể lựa chọn để AVG PC Tuneup tiến hành tối ưu cho phù hợp. Bao gồm tiết kiệm pin, chế độ bình thường, tăng tốc hệ thống và chế độ máy bay.

Ngoài ra, khi nhấn phải chuột vào biểu tượng AVG PC Tuneup ở khay hệ thống, bạn cũng sẽ được cung cấp 1 số các lựa chọn thao tác nhanh, chủ yếu là tối ưu và tăng tốc hệ thống.

Kết

Nói chung, AVG PC Tuneup là một bộ phần mềm lớn, nó chứa đựng bên trong rất nhiều các công cụ nhỏ và khá hữu ích. Tuy nhiên, đa phần chúng ta đều ít sự dụng đến chúng, và kết quả mà nó mang lại cũng không như quảng cáo.

Có thể nhận thấy một số các tính năng trong AVG PC Tuneup đã được cung cấp miễn phí và tương tự như CCleaner hoặc WizTree. Do đó, nếu xét về mặc kinh tế và tính tiện lợi thì các lựa chọn miễn phí khá tốt, nhưng nếu bạn cần một phần mềm đa năng hơn và làm được nhiều thứ hơn thì AVG PC Tuneup vẫn là lựa chọn cực kì tốt cho bạn.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google