Mục tiêu của công ty Sapporo Việt Nam trong năm 2016 là đạt tăng trưởng hai con số về doanh thu – Ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sapporo Việt Nam chia sẻ. Điều gì đã khiến Sapporo dù gia nhập thị trường bia muộn nhưng vẫn tự tin về chiến lược của mình?

Sự tăng trưởng về quy mô

Theo khảo sát của Intage, tại TP.HCM – thị trường chính của Sapporo Việt Nam tại thời điểm hiện nay – có đến 96% khách hàng mục tiêu biết đến thương hiệu Sapporo và đến 68% khách hàng yêu thích và thường xuyên sử dụng bia Sapporo.

Khi vừa xuất hiện tại Viêt Nam cách đây 5 năm, Sapporo chọn chiến lược xuất hiện trước tiên tại các chuỗi nhà hàng Nhật Bản. Đến nay, khoảng 250 nhà hàng Nhật tại TP HCM đều có bán bia Sapporo. Dần dần, cái tên Sapporo xuất hiện ngày càng nhiều tại nhiều kênh khác như kênh siêu thị, bán lẻ, beer club… Tính đến nay, số lượng điểm bán Sapporo đã tăng lên 4.000 điểm, tập trung chủ yếu ở TP.HCM.

Trong năm tới, công ty sẽ tăng số lượng điểm bán lên 7.000 và bắt đầu mở rộng ra các tỉnh thành khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt…

Thay đổi không ngừng để đáp ứng thị trường

Sapporo nhận thấy, thói quen uống bia của người Việt khác với người Nhật ở chỗ: người Nhật thích mua bia về nhà và chậm rãi thưởng thức, trong khi người Việt thường uống bia tại các địa điểm công cộng như nhà hàng, beer club… và có xu hướng uống nhiều trong các cuộc tán gẫu với bạn bè, đồng nghiệp.

Đó là lý do khiến Sapporo có sự đổi mới về chiết xuất và lượng hoa bia, khiến vị bia nhẹ hơn, dễ uống hơn nhưng vẫn giữ được chất lượng đặc trưng của Sapporo khiến người tiêu dùng yêu thích trong suốt thời gian qua. Vị bia thanh mát, sảng khoái hơn của Sapporo cũng đã tạo nên cơn sốt trong giới sành bia Sài thành.

Không chỉ thay đổi về bên trong, Sapporo còn bắt kịp xu hướng thời đại khi đổi mới để đáp ứng “phần nhìn”. Bao bì của hai dòng bia Sapporo Premium lon 330ml và chai 330ml từ màu vàng truyền thống đã được thay thế bởi màu ánh bạc hiện đại và sang trọng, thể hiện được phong cách của người thưởng bia. Sự thay đổi tinh tế này giúp Sapporo phần nào chinh phục được phân khúc người tiêu dùng cao cấp.

… nhưng vẫn giữ được chất lượng truyền thống Nhật Bản

Với bề dày lịch sử 140 năm đến từ Nhật Bản, Sapporo đã chinh phục được những khách hàng khó tính bằng chính chất lượng và sự an toàn mà bia Sapporo mang lại. Giữ trọn được những giá trị tinh hoa của Nhật Bản nhưng vẫn hòa hợp với gu thưởng thức của người tiêu dùng địa phương chính là con đường mà Sapporo nhắm đến ngay từ ban đầu. Sapporo đã và đang làm tốt điều đó.

Được sự ủng hộ của người tiêu dùng

Đón đầu sự nâng tầm về bao bì và hương vị của Sapporo, các hot Facebooker cũng đã kịp thưởng thức và có những đánh giá tốt về Sapporo mới.

Cụ thể, diễn viên Huy Khánh, blogger Dưa Leo cùng các hot facebooker như Dickson Wong, Hoàng Nam… đã khen ngợi về “phong cách mới đột phá về cả hương vị và ngoại hình” của Sapporo.

Với những tín hiệu tốt này, 2016 hứa hẹn là một năm đột phá về doanh thu của Sapporo Việt Nam.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google