Trong vụ tấn công bằng dao ở một ga tàu điện ngầm tại Anh, làm ba người bị thương, một người đã hét lên: "Ngươi không phải người Hồi giáo", tạo thành một hashtag chia sẻ mạnh trên mạng xã hội.

Cuối tuần trước, 3 người đã bị thương trong một vụ tấn công bằng dao tại ga tàu điện ngầm Leytonstone ở London (Anh). Kẻ tấn công đã liên tục kêu to "Vì Syria" trước khi bị cảnh sát tóm gọn. Một người đàn ông đứng ngoài chứng kiến vụ việc đã kêu to "You ain't no Muslim, bruv" (Ngươi không phải là người Hồi giáo). Câu nói này đã nhanh chóng lan nhanh trên Twitter và trở thành một hashtag có độ lan truyền chóng mặt ủng hộ những người Hồi giáo chân chính. (Xem video)

hashtag-ung-ho-nguoi-hoi-giao-lan-manh-tren-mang-xa-hoi

"#YouAintNoMuslimBruv nếu ngươi nghĩ việc giết những người vô tội sẽ đưa ngươi tới thiên đường" là một trong những câu tweet được nhiều người quan tâm.

hashtag-ung-ho-nguoi-hoi-giao-lan-manh-tren-mang-xa-hoi-1

Những người Hồi giáo cùng chia sẻ hashtag trên.

Số lượng bài tweet đi kèm hashtag #YouAintNoMuslimBruv đã đạt hơn 100.000 và tiếp tục tăng lên. Hầu hết trong số đó thể hiện sự chia sẻ và gắn kết với cộng đồng người Hồi giáo. "Tôi tự hào là công dân London. Người Hồi giáo không cố gắng làm hại ai cả. Cầu mong sự bình an đến với những người Hồi giáo đích thực", một bài viết bày tỏ. "Tôi yêu xu hướng #YouAintNoMuslimBruv, đây là phản ứng tích cực của những người dân London".

Đây không phải lần đầu cộng đồng thể hiện sự đoàn kết, bất chấp mục tiêu chia rẽ của các phần tử khủng bố. Trong vụ tấn công Paris tháng trước, người dân tại đây đã đáp trả bằng hashtag #PorteOuverte để kêu gọi và thông báo có chỗ nghỉ chân cho hàng nghìn du khách và dân thường đang mắc kẹt trong thành phố sau vụ khủng bố.

Bảo Anh

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google