Cảm biến 3D Touch có thể bị hư hỏng khi người dùng sử dụng nó sai mục đích!
3D Touch - một trong những tính năng quan trọng nhất trên iPhone 6s/ 6s Plus đã có mặt trên nhiều ứng dụng. Tuy nhiên, ngoài việc tích hợp thêm các tính năng điều khiển, tương tác và menu mới, 3D Touch còn được sử dụng theo cách độc đáo hơn: cân trọng lượng của đồ vật.
Vài ngày trước, Simon Gladman - lập trình viên người Pháp đã giới thiệu một ứng dụng mã nguồn mở có tên gọi là Plum-O-Meter. Nó sử dụng tính năng 3D Touch trên hai chiếc iPhone mới nhất để biến chiếc điện thoại của bạn thành một chiếc cân. Cụ thể, ứng dụng này có thể so sánh trọng lượng của hai đồ vật được đặt lên trên màn hình 3D Touch. Nhờ đó, có thể giúp bạn biết được vật nào có trọng lượng lớn hơn và lớn hơn bao nhiêu phần trăm.
Cân đồ vật trên iPhone 6s.
Tuy nhiên, Apple đã thể hiện động thái cứng rắn của mình trong vấn đề này, khi hãng đã vừa từ chối một ứng dụng có tên Gravity đăng ký trên App Store. Gravity được phát triển bởi lập trình viên Ryan McLeod với chức năng chính là dùng 3D Touch để xác định cân nặng của vật được đặt lên cùng sai số rất ít.
Về phía Ryan McLeod, anh rất bức xúc khi một ứng dụng hữu ích và thú vị như vậy lại bị từ chối, trong khi trên App Store có vô vàn ứng dụng nhảm nhí khác. “Thật khó hiểu khi Apple cung cấp API của 3D Touch cho lập trình viên để tích hợp vào ứng dụng, nhưng lại từ chối những ứng dụng sử dụng 3D Touch”!
Apple lo ngại rằng cảm biến 3D Touch của iPhone có thể bị hư hỏng khi cân đồ vật
Theo nhiều chuyên gia, Apple có lý do chính đáng để từ chối những ứng dụng như Gravity vì nó có thể gây xước, hư hỏng màn hình cũng như cảm biến 3D Touch bên trong. Apple hẳn sẽ không muốn bảo hành những chiếc iPhone bị hỏng cám biến hay vỡ, nứt màn hình chỉ vì người dùng thích cân đo các vật thể trên màn hình như vậy !
Tham khảo: TheVerge
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Đăng nhận xét